QUY ĐỊNH VỀ XIN LỖI TRONG TRƯỜNG HỢP GIẢI QUYẾT HỒ SƠ HÀNH CHÍNH TRỄ HẠN

00:00 19/09/2025
Quyết định số 1033/QĐ-UBND ngày 01 tháng 4 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy định về việc Xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Để tăng cường trách nhiệm giữa các bộ phận trong tham mưu tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính cho người dân, Ủy ban nhân dân phường Linh Xuân triển khai Quyết định số 1033/QĐ-UBND ngày 01 tháng 4 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy định về việc Xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các đơn vị có liên quan trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính liên thông. Ngày 19 tháng 9 năm 2025 Ủy ban nhân dân phường Linh Xuân ban hành văn bản số 542/UBND-TTPVHCC triển khai Quyết định số 1033/QĐ-UBND đến các cơ quan chuyên môn, Trung tâm Phục vụ hành chính công. Qua đó chỉ đạo cán bộ, công chức, nhân viên nghiêm túc chấp hành đúng, đủ quy định về tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ hành chính cho người dân; đảm bảo giải quyết hồ sơ hành chính cho cá nhân, tổ chức đúng và trước hạn. Trường hợp cá nhân, bộ phận để hồ sơ trễ hạn, cần xác định trách nhiệm cụ thể, nêu rõ lý do, biện pháp và thời hạn hoàn thành hồ sơ trả cho người dân, bảo đảm mỗi hồ sơ giải quyết trễ hạn phải thực hiện Xin lỗi không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

Tài liệu đính kèm

  • 1033_QD-UBND_650680.pdf (1.2 MB)
CÙNG CHUYÊN MỤC