CHỈ ĐẠO TRIỂN KHAI TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ KHÔNG PHỤ THUỘC ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH

00:00 13/11/2025
ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG LINH XUÂN TIẾP TỤC TỔ CHỨC TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KÉT QUẢ GIẢI QUYẾT KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH

Thực hiện Quyết định số 2449/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Công văn số 10334/VP-HCC ngày 06 tháng 11 năm 2025 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc hướng dẫn một số nội dung về bố trí, sắp xếp nhân sự, quy trình thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả không phụ thuộc địa giới hành chính. 

Ủy ban nhân dân phường Linh Xuân chỉ đạo như sau:

1. Trung tâm Phục vụ hành chính công

- Tiếp tục triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên toàn địa bàn Thành phố; hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở, ban, ngành. Niêm yết công khai, thông tin đẩy đủ đến người dân, tổ chức được biết để liên hệ.

- Phối hợp Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân phường tham mưu bố trí đầy đủ trang thiết bị làm việc, cấp quyền tài khoản, chữ ký số cho nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính để hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến và số hóa hồ sơ không phụ thuộc địa giới hành chính. Hồ sơ tiếp nhận đảm bảo số hóa 100% trước khi chuyển cơ quan thụ lý theo thẩm quyền.

- Phân công cụ thể nhân sự thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả và hướng dẫn thanh toán phí, lệ phí hồ sơ TTHC theo lĩnh vực tương đồng với nhiệm vụ đang được phân công, đảm bảo việc tiếp cận hồ sơ nhanh chóng.

- Việc chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính (bản giấy) thực hiện theo phương án do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Tài chính, Bưu điện Thành phố thống nhất ban hành.

- Chủ động phối hợp với các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân 167 xã, phường, đặc khu trên địa bàn Thành phố trong công tác hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả để thực hiện nhiệm vụ đúng tiến độ, thông suốt.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, báo cáo Thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường về tình hình, kết quả thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả kết không phụ thuộc địa giới hành chính.

Tài liệu đính kèm

  • CV chỉ đạo tổ chức tiếp nhận hồ sơ Phi địa giới hành chính (QĐ 2449).signed.signed.signed.signed.pdf (793.1 KB)
  • 2449_PL_danh_muc_Phi dia gio_signed.pdf (2.0 MB)
  • QD_2449_cong_bo_TTHC_Phi đia gioi HC_v1_signed.pdf (1005.3 KB)
CÙNG CHUYÊN MỤC